ട്രെയിനുകൾ സ്റ്റേഷനുകളിൽ എത്തുമ്പോൾ എഞ്ചിൻ ഓഫ് ചെയ്യാത്തത് എന്തുകൊണ്ടാണെന്ന് നിങ്ങൾക്കറിയാമോ?

നൂറ്റാണ്ടുകളായി നഗരങ്ങളെയും പട്ടണങ്ങളെയും പ്രദേശങ്ങളെയും വിശ്വസനീയവും കാര്യക്ഷമവുമായ രീതിയിൽ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ഒരു സുപ്രധാന ഗതാഗത മാർഗ്ഗമാണ് ട്രെയിനുകൾ. എന്നാൽ ട്രെയിനുകൾ സ്റ്റേഷനുകളിൽ എത്തുമ്പോഴും എഞ്ചിൻ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണെന്ന് നിങ്ങൾ എപ്പോഴെങ്കിലും ചിന്തിച്ചിട്ടുണ്ടോ? പ്രത്യേകിച്ച് ഊർജ സംരക്ഷണവും പാരിസ്ഥിതിക ആശങ്കകളും പരമപ്രധാനമായ ഒരു യുഗത്തിൽ ഇത് വിരുദ്ധമാണെന്ന് തോന്നിയേക്കാം. എന്നിരുന്നാലും, ഈ ആചാരത്തിന് പിന്നിൽ രസകരമായ ചില കാരണങ്ങളുണ്ട്.

തുടർച്ചയായ പവർ സപ്ലൈ

തീവണ്ടികൾ സ്റ്റേഷനുകളിൽ എഞ്ചിനുകൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രധാന കാരണങ്ങളിലൊന്ന് തുടർച്ചയായ വൈദ്യുതി വിതരണം നിലനിർത്തുക എന്നതാണ്. ലൈറ്റിംഗ്, എയർ കണ്ടീഷനിംഗ്, പവർ ഓൺബോർഡ് സിസ്റ്റങ്ങൾ എന്നിവയുൾപ്പെടെ വിവിധ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് വൈദ്യുതിയെ ആശ്രയിക്കുന്ന സങ്കീർണ്ണമായ യന്ത്രങ്ങളാണ് ട്രെയിനുകൾ. എഞ്ചിനുകൾ ഓഫാക്കുന്നത് വൈദ്യുതി വിതരണത്തിൽ തടസ്സമുണ്ടാക്കും, ഇത് യാത്രക്കാർക്ക് അസൗകര്യമുണ്ടാക്കുകയും അവശ്യ പ്രവർത്തനങ്ങളെ ബാധിക്കുകയും ചെയ്യും.

വേഗത്തിലുള്ള പുറപ്പെടലുകൾ

യാത്രാ സമയത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ വളരെ കാര്യക്ഷമമായ രീതിയിലാണ് ട്രെയിനുകൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. എഞ്ചിനുകൾ പ്രവർത്തിപ്പിച്ച് നിർത്തുന്നത്, യാത്രക്കാർ കയറിയശേഷം സ്റ്റേഷൻ നടപടിക്രമങ്ങൾ പൂർത്തിയാകുമ്പോൾ പെട്ടെന്ന് പുറപ്പെടാൻ അവരെ അനുവദിക്കുന്നു. ഒരു തീവണ്ടിയുടെ എഞ്ചിൻ പൂർണ്ണമായി ഷട്ട്ഡൗണിൽ നിന്ന് പുനരാരംഭിക്കുന്നതിന് സമയവും വിഭവങ്ങളും എടുത്തേക്കാം. എഞ്ചിനുകൾ നിഷ്‌ക്രിയമായി നിർത്തുന്നതിലൂടെ, ഷെഡ്യൂളുകൾ ട്രാക്കിലാക്കി തീവണ്ടികൾക്ക് വേഗത്തിൽ യാത്ര പുനരാരംഭിക്കാൻ കഴിയും.

താപനില നിയന്ത്രണം

ട്രെയിനിനുള്ളിൽ സുഖപ്രദമായ താപനില നിലനിർത്തുന്നത് യാത്രക്കാരുടെ സംതൃപ്തിക്ക് നിർണായകമാണ്. അത് വേനൽക്കാലത്തിന്റെ ഉയർച്ചയായാലും ശൈത്യകാലത്തിന്റെ ആഴമായാലും, ആളുകൾ കപ്പലിൽ കയറുമ്പോൾ സുഖകരവും നിയന്ത്രിതവുമായ അന്തരീക്ഷം പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. ഇന്റീരിയർ താപനില സ്ഥിരമായി നിലനിർത്തുന്ന കാലാവസ്ഥാ നിയന്ത്രണ സംവിധാനങ്ങളെ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നതിൽ എഞ്ചിനുകൾ ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. എഞ്ചിനുകൾ ഓഫാക്കുന്നത് യാത്രക്കാർക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാക്കും.

Train Train

ഹൈഡ്രോളിക് സിസ്റ്റങ്ങളും ബ്രേക്കുകളും

ട്രെയിനുകൾ ബ്രേക്കുകൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നത് ഉൾപ്പെടെയുള്ള വിവിധ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് ഹൈഡ്രോളിക് സംവിധാനങ്ങളെ ആശ്രയിക്കുന്നു. എഞ്ചിനുകൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നത് ഈ ഹൈഡ്രോളിക് സംവിധാനങ്ങൾ പ്രവർത്തനക്ഷമവും പ്രതികരണശേഷിയുള്ളതുമാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കുന്നു. എഞ്ചിനുകൾ ഓഫാക്കിയാൽ, ഈ സിസ്റ്റങ്ങളിൽ മർദ്ദം നഷ്ടപ്പെടാം, ഇത് സുരക്ഷാ അപകടസാധ്യതകളിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. എഞ്ചിനുകളുടെ പ്രവർത്തനം നിലനിർത്തുന്നത് ബ്രേക്കുകളും മറ്റ് നിർണായക സംവിധാനങ്ങളും ആവശ്യമുള്ളപ്പോൾ പ്രതികരിക്കാൻ തയ്യാറാണെന്ന് ഉറപ്പ് നൽകുന്നു.

അടിയന്തര സാഹചര്യങ്ങൾ

അടിയന്തിര സാഹചര്യങ്ങളിൽ, എഞ്ചിനുകൾ പ്രവർത്തിക്കുന്നത് നിർണായകമാണ്. യാത്രക്കാരുടെയും ജീവനക്കാരുടെയും സുരക്ഷ ഉറപ്പാക്കാൻ ട്രെയിനുകൾ സുരക്ഷിതമായ സ്ഥലത്തേക്കോ സ്ഥാനത്തേക്കോ വേഗത്തിൽ മാറ്റേണ്ടി വന്നേക്കാം. എഞ്ചിനുകൾ ഇതിനകം പ്രവർത്തിക്കുന്നതിനാൽ, ഈ അടിയന്തിര സാഹചര്യങ്ങളിൽ ട്രെയിൻ വേഗത്തിൽ ചലിപ്പിക്കാനാകും.

ഊർജ്ജ കാര്യക്ഷമത പരിഗണനകൾ

ഇത് വിപരീതമായി തോന്നാമെങ്കിലും, പഴയ മോഡലുകളെ അപേക്ഷിച്ച് നിഷ്ക്രിയമാകുമ്പോൾ കൂടുതൽ ഇന്ധനക്ഷമതയുള്ളതായിട്ടാണ് ആധുനിക ട്രെയിൻ എഞ്ചിനുകൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. നിഷ്ക്രിയ സമയങ്ങളിൽ ഇന്ധന ഉപഭോഗം ഒപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്യുന്ന സാങ്കേതികവിദ്യകളാൽ പുതിയ എഞ്ചിനുകൾ സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഇതിനർത്ഥം സ്റ്റേഷനുകളിൽ ഹ്രസ്വമായ സ്റ്റോപ്പുകളിൽ ഇന്ധന ഉപഭോഗവും മലിനീകരണവും മുൻകാലങ്ങളെ അപേക്ഷിച്ച് താരതമ്യേന കുറവാണ്.

തുടർച്ചയായ വൈദ്യുതി വിതരണത്തിന്റെ ആവശ്യകത, പെട്ടെന്നുള്ള പുറപ്പെടൽ, താപനില നിയന്ത്രണം, പ്രവർത്തന സന്നദ്ധത, അടിയന്തര പ്രതികരണം, ആധുനിക ഊർജ്ജ കാര്യക്ഷമത പരിഗണനകൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടെയുള്ള ഘടകങ്ങളുടെ സംയോജനത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് ട്രെയിൻ എഞ്ചിനുകൾ സ്റ്റേഷനുകളിൽ പോലും പ്രവർത്തിപ്പിക്കാനുള്ള തീരുമാനം. റെയിൽവേ സംവിധാനത്തിന്റെ മൊത്തത്തിലുള്ള കാര്യക്ഷമതയും സുരക്ഷിതത്വവും നിലനിർത്തിക്കൊണ്ടുതന്നെ യാത്രക്കാർക്ക് തടസ്സരഹിതവും സുഖപ്രദവുമായ യാത്ര ഈ കാരണങ്ങൾ കൂട്ടായി ഉറപ്പാക്കുന്നു.